Thực hiện Kế hoạch số 80/KH-THCSTP về sinh hoạt chuyên môn cụm số 14 (lần 2) liên xã Na Sang – Si Pa Phìn – Pa Ham, năm học 2025–2026, ban hành ngày 02/12/2025 của Trường THCS Tân Phong. Ngày 15/12/2025, cán bộ quản lý và giáo viên Trường PTDTBT THCS Sa Lông tham gia Cụm chuyên môn số 14 tại Trường THCS Tân Phong.
Buổi sinh hoạt chuyên môn được tổ chức nghiêm túc, khoa học, hiệu quả với hai nội dung trọng tâm. Thứ nhất, tổ chức dự giờ 04 chuyên đề dạy học minh họa do các trường xây dựng theo Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thuộc các môn: Nghệ thuật (Âm nhạc), Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lí (phân môn Lịch sử). Các tiết dạy được chuẩn bị công phu, thể hiện rõ định hướng đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Sau mỗi tiết dạy, giáo viên trong cụm đã tiến hành trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm một cách thẳng thắn, cởi mở, mang tính xây dựng cao.
Thứ hai, các tổ, nhóm chuyên môn tập trung thảo luận, trao đổi và thống nhất lựa chọn, xây dựng các chủ đề dạy học theo hướng liên môn, tích hợp, STEM; đồng thời đẩy mạnh đổi mới kiểm tra, đánh giá thông qua việc thiết kế ma trận, bảng đặc tả và biên soạn câu hỏi, bài tập đánh giá phù hợp với từng chủ đề dạy học. Bên cạnh đó, buổi sinh hoạt cũng dành thời gian trao đổi về phát triển năng lực số, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, khó khăn và giải pháp trong quá trình triển khai Thông tư số 02/2025 và Văn bản số 3456/BGDĐT-GDPT ngày 27/6/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Buổi sinh hoạt chuyên môn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo điều kiện để cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên các trường trong cụm giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; qua đó thống nhất nhận thức và cách làm trong tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Đồng thời, trong hoạt động này cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường học hỏi bạn bè đồng nghiệp trong cụm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực số trong dạy học và quản lý giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; từng bước trang bị cho học sinh các kỹ năng số cốt lõi như sử dụng hiệu quả công cụ số, học tập trực tuyến, bảo đảm an toàn thông tin và vận dụng công nghệ số trong học tập, nghiên cứu và sinh hoạt hằng ngày.