HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS CHO HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS SA LÔNG

Thứ hai - 08/01/2024 22:33
     Sáng ngày 08/01/2024 tại trường PTDTBT THCS Sa Lông đã tổ chức hoạt động truyền thông với chủ đề phòng chống HIV/AIDS. Nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về HIV/AIDS cho hơn 300 em học sinh và thầy cô giáo trong trường.

Các em học sinh đang nghe tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS
Tại buổi truyền thông, các em học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông  đã được cung cấp các thông tin về tình hình dịch HIV/AIDS ở Việt Nam và tại tỉnh Điện Biên; Các kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/AIDS; ngoài ra các em còn được trang bị các kỹ năng bảo vệ bản thân an toàn và phòng ngừa lây nhiễm HIV; giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng… Ngoài nghe tuyên truyền về các bệnh xã hội và cách phòng ngừa, các em còn được hướng dẫn cách xử lý với các tình huống khi bị kim tiêm hay những vật dụng dính máu đâm phải; sống lành mạnh, một vợ một chồng... để phòng tránh HIV/AIDS.
Thông qua buổi truyền thông các em học sinh còn được nghe giới thiệu, thông tin về các tổ chức, cộng đồng hoạt động trong lĩnh vực phòng chống HIV và dịch vụ y tế trên địa bàn huyện Mường Chà.  


Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi về phòng, chống HIV/AIDS
Kết thúc buổi truyền thông, các em học sinh đã được giải đáp những thắc mắc liên quan đến HIV/AIDS, qua đó, giúp các em hiểu biết đúng về các nguy cơ lây nhiễm HIV, hệ lụy của việc sử dụng các chất kích thích, ma túy tổng hợp và quan hệ tình dục không an toàn. Đồng thời, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh về kiến thức phòng, chống HIV/AIDS./.

Các em học sinh và thầy cô tham dự hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS
Buổi truyền thông đã mang đến những giây phút vui tươi, hấp dẫn, giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng tự phòng, chống HIV/AIDS để có một môi trường sống an toàn và lành mạnh.
                                                                                                                            Tác giả: Phạm Xoan

Tác giả: PTDT BT THCS SA LÔNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi