TRUYỀN THÔNG SỨC KHỎE SINH SẢN TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

Thứ ba - 28/11/2023 09:49
Lứa tuổi vị thành niên có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lí, là thời điểm quan trọng để các em hình thành kĩ năng sống, chuẩn bị hành trang cho giai đoạn trưởng thành. Bởi vậy, việc cung cấp cho học sinh những hiểu biết về sức khoẻ sinh sản vị thành niên, kĩ năng ứng xử trước những thay đổi của tâm sinh lí, các vấn đề về giới tính, tình bạn – tình yêu, tình dục an toàn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục,… là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác giáo dục ở các nhà trường phổ thông. Sáng ngày 27/11/2023 nhà trường đã kết hợp với Trung tâm y tế xã Sa Lông về sức khỏe sinh sản, tảo hôn và tiền hôn nhân ở tuổi vị thành niên thanh niên cho các em học sinh.
Tham gia buổi tuyên truyền, có các thầy cô giáo cán bộ nhân viên nhà trường và tất cả các em học sinh. Các đồng chí cán bộ thuộc Trung tâm Y tế xã Sa Lông đã cung cấp những thông tin cơ bản về sức khỏe sinh sản, những thay đổi về tâm sinh lí, các biện pháp phòng tránh thai cũng như những nguy cơ mà lứa tuổi vị thành niên có thể gặp phải như mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục,…
Đồng chí Hồ A Chua - cán bộ Trung tâm Y tế xã Sa Lông tuyên truyền về sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho các em học sinh

Đồng chí Hồ A Chua đang giới thiệu về nạn tảo hôn và hậu quả của việc tảo hôn
Cũng trong buổi tuyên truyền này, các đồng chí tuyên truyền viên đã chỉ ra cho học sinh thấy được việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là hành vi vi phạm pháp luật, gây hậu quả nặng nề đến sức khoẻ sinh sản, làm suy giảm chất lượng dân số, nguồn nhân lực xã hội và sự phát triển bền vững của dân tộc; đồng thời cung cấp cho các em những kiến thức, kĩ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn này.
Sau khi phổ biến những kiến thức về sức khoẻ sinh sản, đồng chí tuyên truyền viên đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung chuyên đề dưới hình thức trò chơi và nhận được sự tham gia rất tích cực từ phía các em học sinh.
Học sinh hào hứng trả lời câu hỏi và nhận được các phần quà của cán bộ tuyên truyền viên.
Buổi học tập ngoại khoá đã mang lại những kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cùng các biện pháp phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông. Sau buổi học mỗi em học sinh đã tự trang bị những hiểu biết căn bản để tự bảo vệ mình và có cách ứng xử phù hợp với lứa tuổi. Trong thời gian tới nhà trường tiếp tục phối hợp với trung tâm y tế xã, với cha mẹ học sinh để tuyên truyền, giáo dục kiến thức về giới tính cho học sinh qua đó sẽ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giáo dục kiến thức về giới tính, sức khoẻ sinh sản vị thành niên để giáo dục cho các em học sinh có đủ tự tin, sức khoẻ, bản lĩnh để vững bước trên những chặng đường đầy thách thức trong tương lai.    
Tác giả: Khoàng Thị Kiêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi