TỌA ĐÀM KỈ NIỆM 93 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10/1930 – 20/10/2023

Thứ bảy - 21/10/2023 07:52
TỌA ĐÀM KỈ NIỆM 93 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
20/10/1930 – 20/10/2023
Ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam". Nhân dịp kỉ niệm 93 năm ngày phụ nữ Việt Nam, trường PTDTBT THCS Sa Lông đã tổ chức buổi toạ đàm tôn vinh những người phụ nữ thân yêu xung quanh mình. 


Mở đầu buổi toạ đàm. Cô Phạm Thị Thu Huyền Chủ tịch Công Đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của Phụ Nữ Việt Nam; tuyên truyền về vai trò, vị trí của CNVCLĐ trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc và thời kì CNH-HĐH đất nước.
    Giúp nữ đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ cũng như tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam.
    Nâng cao nhận thức về các quyền của trẻ em gái, về bất bình đẳng giới bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng và y tế; truyền tải các thông điệp hướng tới những hành động bảo vệ em gái không bị kì thị và bạo lực gia đình, trường học, thúc đẩy việc trao quyền cho bé gái.
    Nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác nữ công, hiệu quả của Ban Nữ công tại công đoàn cơ sở.
   Động viên nữ CNVCLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

 
   
 


Sau khi cùng nhau ôn lại truyền thống về ngày 20/10. Thầy Trần Mạnh Tư – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng các công đoàn viên nữ trong nhà trường
















Sau hoạt động toạ đàm. Toàn thể cán bộ công nhân viên nhà trường đã tham gia thi đấu bóng chuyền chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Với chiến thắng chung cuộc thuộc về tổ KHTN.
Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung son sắt. Dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng.
Nối tiếp những truyền thống anh hùng đó, những giáo viên nữ trường PTDTBT THCS Sa Lông cũng đã và đang từng bước khẳng định mình. Các chị em đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của ngành và cấp trên giao phó. Nhiều chị em đã đạt được danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2023), xin kính chúc các bà, các mẹ, các chị sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương thơm mãi cho đời.

 

Tác giả: PTDT BT THCS SA LÔNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi