Học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”

Thứ bảy - 23/03/2024 22:34

          Thực hiện quyết định Số: 569 /SGDĐT-GDMT của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của Thiếu niên, Nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”

        Hòa trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn và UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay", Ban giám hiệu trường PTDTBT THCS Sa Lông đã nghiên cứu và chỉ đạo học sinh tích cực tham gia và hưởng ứng Cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Thiếu niên, Nhi đồng về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam; giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Từ đó, giáo dục học sinh ý thức rèn luyện, phấn đấu học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời khích lệ sự sáng tạo, phát triển năng khiếu của Thiếu niên, Nhi đồng; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Các tác phẩm tham dự của các em bám sát chủ đề Cuộc thi, tập trung vào một số nội dung sau: Tái hiện chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024); Ca ngợi chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; vẻ đẹp thiên nhiên, con người, văn hóa, lịch sử của Điện Biên; Thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về những đổi thay của Điện Biên hôm nay.

Nhận thức được tầm quan trọng cũng như là ý nghĩa của Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay", các em học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông đã tích hưởng ứng tham gia. Thông qua các bức tranh, các em đã thể hiện được niềm mơ ước và khả năng sáng tạo nghệ thuật hội họa, thể hiện được niềm tự hào dân tộc, tình yêu dành cho các chiến sĩ bộ đội, yêu phong cảnh, vẻ đẹp quê hương, đất nước.

Dưới đây là một số bức tranh của các em tham gia Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

           Cuộc thi “Vẽ tranh của Thiếu niên, Nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã lan tỏa sâu rộng tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc cho các em học sinh trường PTDTBT THCS Sa Lông và tin rằng với những suy nghĩ, cảm xúc của các em đã thể hiện, gửi gắm thông qua các bức tranh, các em sẽ phát huy tinh thần học tập cao hơn nữa để góp phần xây dựng quê hương Điện Biên Phủ ngày một giàu đẹp và lớn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Chiến Thắng

 

 

Nguồn tin: TRƯỜNG PTDTBT THCS SA LÔNG:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi