SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 3, LẦN 1

Thứ sáu - 27/10/2023 09:14
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 3, LẦN 1

Căn cứ công văn số 1000/KH-PGDĐT ngày 07/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp THCS năm học 2023-2024;
Căn cứ Kế hoạch sinh hoạt chuyên môn Cụm số 3;
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn tại các nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động, dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy, ngày 26/10/2023 cụm các trường PTDBT THCS Sa Lông, PTDTBT THCS Huổi Lèng, PTDTBT TH&THCS Sá Tổng và trường PTDTBT TH&THCS Mường Tùng đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn Cụm số 3 lần 1 tại trường PTDTBT THCS Sa Lông.

Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, gồm các môn: Văn; Toán; Thể dục; Khoa học tự nhiên (Hóa học). Các thầy cô trong nhóm cụm sinh hoạt cùng với các thầy cô trong tổ chuyên môn đã lựa chọn bài dạy minh họa, cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên cùng bộ môn của các trường. Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, ngày 26/10/2023, các thầy cô đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của BGH, các thầy cô giáo cùng bộ môn của các trường trong cụm. 
          Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và giúp đỡ khó khăn của từng học sinh. Vì thế học sinh đã rất hứng thú với các tiết học và tham gia thảo luận tích cực, nhiệt thành.

Điều làm nên không khí sôi nổi và ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường  lần này chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học theo 5 bước, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học của các trường trong cụm nói riêng, của ngành giáo dục nói chung.
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác giảng dạy. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.
                                                                              Tác giả: Biên Thùy
 

Tác giả: PTDT BT THCS SA LÔNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi